http://www.google.com

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ค่ายเยาวชนรุ่นใหม่ห่างไกลเอดส์"ทำความดีถวายในหลวง"

เมื่อวันที่ 25  สิงหาคม 2554 นายวิบูลย์ศักดิ์  พระภูจำนงค์ รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4  เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "เยาวชนรุ่นใหม่ ห่างไกลเอดส์"ทำความดีถวายในหลวง ณ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติโรงเรียนวัดท่าเยี่ยม  จัดโดยสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา องค์การบริหารส่วนตำบลพุทไธสงและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4  มี ครู อาจารย์และนักเรียน เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 130 คน
    จากสถานการณ์การระบาดแพร่ระบาดของโรคเอดส์ ที่ในปัจจุบันยังคงทวีความรุนแรง และยังพบอีกว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกลุ่มเยาวชนมีระดับอายุลดน้อยลงไปเรื่อยๆ โรงเรียนวัดท่าเยี่ยม ฯ ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว จึงได้กำหนดจัดโครงการเยาวชนรุ่นใหม่ห่างไกลเอดส์ ขึ้น โดยนำเด็กและเยาวชนในพื้นที่เขตบริการของโรงรียน จำนวน 130 คน เข้ารับการ ฝึกอบรมโดยจัดระหว่างวันที่ 25-27 ส.ค. 54 ณ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติโรงเรียนวัดท่าเยี่ยม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีความรู้เกี่ยวกับโรคเอดส์ เพศศึกษา เกิดความตระหนักถึงความสำคัญและเกิดทักษะชีวิตในการควบคุมป้องกันปัญหาเอดส์ ตลอดจนมีการสร้างเครือข่ายด้านเอดส์ในกลุ่มเพื่อนวัยเดียวกัน ทั้งนี้ เพื่อให้จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ ในกลุ่มเยาวชนจะได้มีแนวโน้มลดลงในอนาคต
โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
  1. เพื่อให้ความรู้แก่เยาวชนเกิดจิตสำนึกและเห็นความสำคัญ ในการป้องกันตนเองให้ห่างไกลโรคเอดส์
  2. เพื่อให้ความรู้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทางเพศ และการใช้สารเสพติดที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคเอดส์ ในกลุ่มเยาวชน
  3. เพื่อลดการติดเชื้อและเกิดผลกระทบต่อครอบครัว สังคม และเศรษฐกิจ จากปัญหาโรคเอดส์





ผู้อำนวยการโรงเรียน ให้การต้อนรับ รอง ผอ.เขต และท่าน ศน.อุทยาน หัวหน้าโครงการคุณธรรมฯของเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์เขต 4  
    
พระอาจารย์ได้นิเทศนักเรียนก่อนทำพิธีมอบตัวเป็นศิษย์


นักเรียนลงทะเบียนเข้ารับการอบรม


                                                          

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น